Kích Thước Thẻ Nhựa Như Thế Nào Là Đạt Tiêu Chuẩn?

Trước đây mọi người thường sử dụng thẻ giấy nhưng hiện nay xu hướng sử dụng thẻ nhựa đang dần thay thế bởi những ưu điểm mà thẻ nhựa mang lại. Bên cạnh yếu tố in ấn và thiết kế, kích thước in thẻ nhựa đúng chuẩn cũng là một điều quan trọng. Trong bài viết này, In Ấn AZ xin gửi đến các bạn kích thước chuẩn xác của một thẻ nhựa, đặc biệt là kích thước bảng tên đeo cổ kích thước thẻ sinh viên.

Kích Thước Thẻ Nhựa

Thẻ nhựa được thiết kế và in bởi In Ấn AZ

Ưu điểm của thẻ nhựa

Những chiếc thẻ có kích thước thẻ nhựa tiêu chuẩn được làm từ nhựa PVC có khả năng chịu được nhiệt độ cao trong quá trình ép thẻ nhựa nên có độ bền tốt, không dễ hỏng, không bị rách và không bị thấm nước hay phai màu theo thời gian như thẻ giấy. 

in card visit

Thẻ nhựa bền hơn so với thẻ giấy

Để bảo quản thẻ nhựa tốt hơn thì không nên để thẻ nhựa ở nơi có nhiệt độ cao, nên bảo quản ở môi trường thoáng mát để giúp thẻ nhựa bền lâu hơn về màu sắc.

Đối với học sinh, sinh viên, thẻ sinh viên vô cùng quan trọng. Nó giúp thầy cô nhận ra được sinh viên của mình, giúp thầy cô dễ quản lý sinh viên hơn. Những chiếc thẻ sinh viên sẽ phải có kích thước thẻ nhựa theo tiêu chuẩn giống nhau. Sau đây hãy cùng In Ấn AZ tìm hiểu kỹ hơn về kích thước thẻ sinh viên nhé.

Đọc thêm: 

Thẻ sinh viên là một đồ vật vô cùng quan trọng với cả sinh viên và giáo viên. Sinh viên cần thẻ để đi thi, để vào lớp, còn giáo viên cần thẻ để nhận biết xem có đúng sinh viên của mình không. Thẻ sinh viên được thiết kế theo kích thước hình chữ nhật tiêu chuẩn là 8,6cm x 5,4cm, dạng thẻ dọc hay dạng thẻ ngang cũng đều được thiết kế theo kích thước này.

in card visit lấy ngay AZ

Kích thước thẻ sinh viên theo tiêu chuẩn

Kích thước thẻ nhựa

Kích thước thẻ nhựa là một tiêu chuẩn dành cho những người có nhu cầu muốn sở hữu thẻ tên. Khi đi in thẻ nhựa số lượng lớn, khách hàng thường lưu ý kích thước thẻ sao cho chuẩn nhất để đặt in.

Đọc thêm: 

Đối với một chiếc thẻ nhựa, điều gây ấn tượng đầu tiên cho người nhìn đó chính là kích cỡ. Một chiếc thẻ nhựa quá to hay quá bé đều gây ra sự mất cân bằng về kích thước thẻ nhựa. Tất cả các thẻ nhựa đều có một kích thước tiêu chuẩn để các nhà in dễ dàng thiết kế chính xác nhất.

in card visit hà nội

Kích thước thẻ nhựa theo tiêu chuẩn thường dùng cho hình chữ nhật là 8,6cm x 5,4cm. Đây là kích thước bảng tên đeo cổ tiêu chuẩn chung cho cả dáng dọc và dáng ngang. Dù là bảng tên nhân viên hay thẻ sinh viên đều được thiết kế và in theo tiêu chuẩn trên. Thẻ nhân viên được sử dụng ở cơ quan, văn phòng… Trên thẻ là thông tin của nhân viên, hình ảnh nhân viên, chức vụ, tên công ty… Đeo thẻ nhân viên vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty vừa giúp nhắc nhở nhân viên phải tuân thủ nội quy công ty, có trách nhiệm với công ty. Thẻ học sinh cũng có tác dụng tương tự như vậy, trên thẻ học sinh là tên học sinh, tên lớp, tên trường và thẻ học sinh cũng giúp nhận biết học sinh thuộc lớp nào và nó cũng giúp nhắc nhở học sinh phải tuân thủ nội quy trường lớp. Vì vậy, in đúng kích thước thẻ nhựa sẽ làm thẻ trở nên cân đối và đẹp hơn khi đeo lên người.

in card visit lấy ngay

Thẻ nhân viên có kích thước 8,6cm x 5,4cm

Đối với dạng thẻ vuông, kích thước thẻ nhựa là 5cm x 5cm hoặc 6cm x 6cm. Thẻ vuông cũng được nhiều công ty yêu thích bởi kích thước nhỏ gọn và hình dáng thanh lịch.

Dù khách hàng thiết kế thẻ nhựa theo hình dạng và kích thước nào, phải đảm bảo khoảng cách giữa mép thẻ và nội dung là 0,5cm. Vì vậy việc cắt viền mép có thể khác nhau nhưng những thông tin đặc trưng và có giá trị quan trọng nên được đặt ở chính giữa để người khác có thể nhìn rõ hơn.  

Kích thước chữ cũng cần cân nhắc và lựa chọn sao cho phù hợp với font chữ và kích thước thẻ nhựa, không nên dùng cỡ chữ bé vì cỡ chữ bé sẽ gây khó khăn cho khách hàng khi đọc. Kích thước chữ nên để từ 6pt trở lên, thường thì các thông tin nên để 8pt.

in card visit hà nội

Kích thước chữ  trên thẻ phải cân đối với kích thước thẻ nhựa

Hiểu đúng kích thước thẻ nhựa là một điều quan trọng, điều này giúp thông tin và cấu trúc thẻ nhựa trở nên cân đối. Làm một thẻ nhựa theo đúng tiêu chuẩn sẽ làm giảm bớt việc chỉnh file trước khi in ấn. 

Bài viết trên là một số thông tin tham khảo về kích thước thẻ nhựa mà In Ấn AZ xin được gửi đến các bạn. Nếu bạn đang có ý định in thẻ nhựa dù với số lượng nhiều hay số lượng ít, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể với chất lượng và giá cả tốt nhất.

Nguồn: https://inanaz.com.vn


Dẫn nguồn từ In Ấn AZ - Feed https://inanaz.com.vn/kich-thuoc-the-nhua.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến